Thứ Hai, 4 tháng 11, 2013

Tăng cường cơ sở tiếp nhận khiếu nại của du khách

Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội cho biết, tới đây Sở sẽ mở thêm những quầy thông tin tại các địa bàn trọng điểm để tiếp nhận khiếu nại, phản hồi của du khách. Những cơ sở này sẽ có chức năng như những “cánh tay nối dài” của Trung tâm hỗ trợ du khách tại số 47 Hàng Dầu.

Đánh giá hoạt động của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch Hà Nội sau 2 tháng, ông Dũng cho hay, Trung tâm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch. Rất nhiều du khách đã đến với bộ phận này để tìm hiểu thông tin hữu ích về du lịch Hà Nội, lựa chọn ấn phẩm du lịch… Đặc biệt, Trung tâm này đã nhận được không ít những ý kiến phản hồi, khiếu nại khác nhau của du khách về quyền lợi hợp pháp bị xâm hại. Bộ phận này đã tiếp nhận thông tin đầy đủ và phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan giải quyết ổn thỏa nhiều vụ việc. 

Sở VHTTDL Hà Nội sẽ tăng cường chức năng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của du khách cho các quầy thông tin tại Sân bay quốc tế Nội Bài và các ki ốt thông tin du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội

“Điển hình như mới đây có một vụ du khách bị taxi dù "chặt chém", sau khi du khách báo cáo thông tin, bộ phận hỗ trợ du khách đã liên hệ trực tiếp với Thanh tra của Sở GTVT Hà Nội. Chỉ sau nửa tiếng đồng hồ, khi khách vẫn còn ngồi tại trung tâm, Thanh tra Sở đã pháthiện và điều lái xe taxi dù về tận Trung tâm. Trước mặt cơ quan chức năng và bộ phận hỗ trợ du khách, lái xe đã xin lỗi và trả lại tiền đã "chặt chém" của du khách. Du khách đã đánh giá rất cao phản ứng nhanh nhạy của bộ phận hỗtrợ du khách”, ông Dũng cho biết.

Tuy nhiên, cũng có những vụ việc do du khách thiếu thông tin cụ thể, gây khó cho công tác điều tra, xử lý của bộ phận hỗ trợ du khách.

Ông Dũng cho biết, để trung tâm hoạt động hiệu quả hơn nữa, trong thời gian tới Sở sẽ tăng cường các giải pháp cần thiết khác như: tập hợp đầy đủ các thông tin du lịch cần thiết, địa chỉ và số điện thoại của các đơn vị liên quan để phục vụ phối hợp giải quyết khiếu nại, phản ánh của du khách. Ngoài ra, Sở sẽ làm việc trực tiếp với các quận, phường trọng điểm về du lịch, đề nghị hợp tác giải quyết nhanh chóng những vụ việc liên quan đến khách du lịch xảy ra trên địa bàn đó.

Ngoài số điện thoại đường dây nóng cố định tại Trung tâm hỗ trợ khách du lịch, tới đây Sở VHTTDL Hà Nội sẽ triển khai số điện thoại đường dây nóng di động, trực 24/24 để tiếp nhận thông tin từ du khách. Số điện thoại này sẽ được công bố rộng rãi tại các vị trí dễ quan sát nhất ở các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch… trên địa bàn thủ đô.

Đặc biệt, Sở sẽ tăng cường chức năng tiếp nhận phản ánh, khiếu nại của du khách cho các quầy thông tin tại Sân bay quốc tế Nội Bài và các ki-ốt thông tin du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, sẽ mở thêm một số quầy thông tin tại các khu vực trọng điểm về du lịch. 

“Những cơ sở này sẽ có chức năng như “cánh tay nối dài” của Trung tâm hỗ trợ du khách tại số 47 Hàng Dầu… Đây là những giải pháp để công tác giải quyết khiếu nại của du khách ngày càng hiệu quả và góp phần lập lại môi trường du lịch lành mạnh, văn minh cho thủ đô Hà Nội”- Phó Giám đốc Sở VHTTDL Hà Nội bày tỏ.

Theo thống kê của Trung tâm hỗ trợ khách du lịch Hà Nội, kể từ khi chính thức hoạt động vào tháng 8/2013, Trung tâm này đã cung cấp thông tin về du lịch cho hàng chục nhóm khách mỗi ngày, giải quyết tổng cộng 15 vụ việc khiếu nại của du khách, chủ yếu liên quan đến việc taxi, hàng rong “chặt chém” khách, du khách bị thất lạc đồ tại khách sạn, chất lượng tour du lịch không đạt chất lượng…Một số vụ việc nằm ngoài thẩm quyền, Trung tâm đã chuyển sang phía Công an đề nghị phối hợp giải quyết./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét